A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM MÔ HÌNH TRUỜNG HỌC MỚI

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM MÔ HÌNH TRUỜNG HỌC MỚI Với mục đích nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn trong các nhà trường qua việc tập trung vào thực hiện đổi mới PPDH và KTĐG theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM MÔ HÌNH TRUỜNG HỌC MỚI

            Với mục đích nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn trong các nhà trường qua việc tập trung vào thực hiện đổi mới PPDH và KTĐG theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Tiếp tục tăng cường đổi mới sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn trong các nhà trường dựa trên nghiên cứu bài học. Chú trọng xây dựng và phát huy đội ngũ cốt cán chuyên môn các môn học. Thúc đẩy công tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường trong huyện.
           Giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên bước đầu biết chủ động lựa chọn nội dung để xây dựng các chuyên đề dạy học trong mỗi môn học và các chuyên đề tích hợp, liên môn phù hợp với việc tổ chức hoạt động học tích cực, tự lực, sáng tạo của học sinh; sử dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực để xây dựng tiến trình dạy học theo chuyên đề nhằm phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh.
 
           Tiếp tục thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016-2017; Thực hiện văn bản số 325 của PGD&ĐT Mường Chà ngày 27/9/2016 V/v tăng cường công tác sinh hoạt chuyên môn về đổi mới PPDH và kiểm tra đánh giá năm học 2016-2017. Ngày 30/9/2016 buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường gồm 5 trường là PTDTBT THCS Na Sang, Mường Mươn, Sa Lông, Ma Thì Hồ, Huổi Lèng đã được tổ chức và do trường PTDTBT THCS Ma Thì Hồ là cụm trưởng.
Đến dự và chỉ đạo buổi SHCM có các đ/c là chuyên viên Phòng GD&ĐT Mường Chà, các đ/c là cán bộ quản lí và giáo viên của các trường.
Buổi SHCM được thực hiện trên 8 môn là KHTN, KHXH, toán, ngữ văn, GDCD, tin học, ngoại ngữ và HĐGD.


 Tiết dạy thực nghiệm môn GDCD của thầy Trần Quang Thực – GV Trường PTDTBT THCS Ma Thì Hồ


Tiết dạy thực nghiệm  môn Ngữ Văn của cô Lê Thị Tuyết GV trường PTDTBT THCS Mường Mươn


 Tiết dạy thực nghiệm môn KHXH của thầy Nguyễn Đình Thành GV trường PTDTBT THCS Huổi Lèng
          Để chuẩn bị cho buổi SHCM cụm trưởng đã xây dựng kế hoạch cụ thể về thời gian, bài dạy, lớp học…chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất như phòng lớp học, thiết bị…Các trường bố trí nhóm giáo viên xây dựng, thiết kế ý tưởng cho bài học, giao cho một giáo viên dạy thực nghiệm trên lớp. Việc dự giờ, đánh giá, rút kinh nghiệm chủ yếu phân tích hoạt động học của học sinh.
 
          Thông qua các đợt sinh hoạt chuyên môn cụm các đồng chí giáo viên trao đổi những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong hoạt động chuyên môn để thống nhất những nội dung dạy học, hình thức, phuơng pháp tổ chức phù hợp với đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng dạy học.
 


Tiết dạy thực nghiệm  môn HĐGD của thầy Nguyễn Đăng Hùng - GV trường PTDTBT THCS Ma Thì Hồ
 
         Trong các tiết dạy, các đồng chí  đã tích cực vận dụng các phương pháp dạy  phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh, đảm bảo nguyên tắc : dạy học thông qua cách tổ chức các hoạt động học tập của học sinh. Các em được học tập thông qua các hoạt động tự học, hoạt động học theo nhóm, đặc biệt đã áp dụng các kỹ thuật dạy học tích cực vào từng tiết học một cách linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng học sinh.
 


Nhóm GV môn Văn trao đổi, thống nhất phương pháp sau giờ dạy


Nhóm GV môn Tin trao đổi, thống nhất phương pháp sau giờ dạy


Nhóm GV môn KHTN trao đổi, thống nhất phương pháp sau giờ dạy
 
          Sau đợt sinh hoạt chuyên môn cụm các đồng chí giáo viên đã nắm rõ hơn về cách tổ chức dạy học theo mô hình trường học mới, cùng nhau trao đổi, chia sẻ, và học hỏi thêm về những trăn trở : làm thế nào để trong từng tiết dạy, bài học lôi cuốn được tất cả mọi đối tượng học sinh tham gia một cách tích cực, chủ động, sáng tạo? làm thế nào để học sinh có cơ hội được trải nghiệm nhiều nhất khi đến trường, khi khám phá lĩnh hội kiến thức. Tôi tin rằng. Từ những trăn trở ấy chúng ta  sẽ tiếp tục hoàn thiện mình, tâm huyết, yêu nghề và ngày một thành công hơn với  cách tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh.


Tác giả: Nguyễn Cường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Tháng 11 : 271
Năm 2020 : 6.128
Video Clip
Tài liệu mới